Vietnam Airlines xứng danh hãng hàng không Bốn sao

Chiều ngày 29/07/2016, hàng loạt màn hình hiển thị thông tin chuyến bay cùng hệ thống phát thanh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ bị chèn nội dung kích động, xuyên tạc về Biển Đông.
Khoảng 16h, tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách đang làm thủ tục hốt hoảng khi thấy các màn hình thông tin chuyến bay bất ngờ thay đổi. Trên màn hình hiển thị các thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Hệ thống phát thanh của sân bay cũng phát đi những thông điệp tương tự. Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách sân bay đã tắt toàn bộ hệ thống âm thanh, màn hình. 
Cùng thời điểm, trên website của hãng hàng không Việt Nam cũng bị thay đổi nội dung, đồng thời đăng tải thông tin của hơn 400.000 thành viên Golden Lotus. Người dùng khi truy cập vào địa chỉ https://www.vietnamairlines.com, nhận được thông báo website đã bị hack, nội dung trang chủ được thay đổi hoàn toàn. Trên trang xuất hiện các ngôn ngữ kích động và để lại thông tin rằng nhóm hacker 1937cn đã thực hiện vụ tấn công này.

Với sự cố tin tặc này làm ảnh hưởng đến công tác phục vụ của Hàng không Việt Nam tại hai sân bay. Không còn thông báo điện tử, tất cả đều phải thông báo bằng giấy in. Hàng người xếp hàng làm thủ tục dài bất tận. Hệ thống máy tính không hoạt động, thủ tục làm bằng tay. Thứ tự các chuyến bay và cổng ra tàu bay thay đổi liên tục và chỉ được thông báo qua loa phóng thanh. Bởi ngay cả hệ thống loa sân bay cũng đã bị tấn công.
Sảnh check - in đông nghẹt người


Và trong khung cảnh tưởng như sẽ vô cùng hỗn loạn ấy, lại là một sự trật tự đáng ngạc nhiên. Toàn thể cán bộ, nhân viên phục vụ mặt đất tại hai sân bay đã thể hiện rõ tinh thần và trách nhiệm của nhân viên một hãng Hàng không bốn sao, hết lòng phục vụ hành khách cho dù phải thực hiện công việc thủ công để đảm bảo các chuyến bay an toàn và chất lượng.

Dù đông khách vẫn tươi cười

 
Những lưng áo ướt đẫm mồ hôi của nhân viên mặt đất


Hàng người dài vô tận, nhưng các bạn ấy vẫn nhoẻn nụ cười.

"Gần như không có sự  phàn nàn nào từ phía hành khách. Tất cả mọi người đều xếp hàng trật tự. Không thấy sự vội vàng chen lấn như ngày thường. Mọi người nhường nhịn và thông cảm cho nhau lẫn cho hãng hàng không. Không có sự cáu gắt hay giục giã, mọi người ngồi trò chuyện với nhau, chia sẻ tin tức. Tất cả đều biết rằng mình đang là nạn nhân của một cuộc tấn công. Một cuộc tấn công không báo trước. Và không ai bảo ai, tất cả quyết định rằng họ sẽ cùng đoàn kết và hỗ trợ nhau dù chỉ bằng sự im lặng" - Trích vnexpress.net
 
Hôm qua trên các trang mạng xã hội, có nhiều bài ca ngợi về tinh thần phục vụ của nhân viên của Vietnam Airlines. Và Ad biết rằng, không chỉ có các bạn tuyến trước, các bạn ở các tuyến sau của Vietnam Airlines đã phải làm việc rất vất vả đến tận đêm khuya để đảm bảo hoạt động vietnamairlines.com nói riêng cũng như  các mạng khác của hãng.
 
Trên trang FB cá nhân Lê Quang Vũ ( https://www.facebook.com/quangchep?pnref=story) viết:
“ Lúc này ở Nội Bài. Hàng người rồng rắn nhưng rất có trật tự. Nhân viên an ninh tận tình làm thay việc của các bảng điện tử. Những cánh tay khoẻ khoắn liên tục chỉ các hướng xếp hàng. Các nhân viên mặt đất liên tục cầm biển báo số hiệu chuyến bay để gọi ưu tiên làm thủ tục cho các chuyến sắp khởi hành. Mồ hôi đẫm những tà áo dài xanh, những chiếc sơ mi trắng nhưng không ai nhăn nhó. Nụ cười vẫn thường trực trên những gương mặt không giấu nổi nét mệt mỏi. Be strong, Vietnam Airlines”
Còn đây là bài viết của một khách hàng khác được lan rộng trên mạng xã hội: “ Người ta nói khó khăn hoạn nạn mới ló anh hùng. Hôm nay, tôi thấy cảm phục những phút mạnh mẽ và đoàn kết của người dân Việt Nam. Bạn bè tôi hai nửa Hà Nội, Sài Gòn chia sẻ hàng loạt hình ảnh những đoàn người xếp hàng ở sân bay, nhích từng chút một nhưng vẫn không nản chí, nửa câu oán thán vẫn không. Tuyệt vời hơn cả là những con người đang đứng trong tâm bão – Vietnam Airlines.
Cả hệ thống điện tử bị sập, hệ thống thủ công phải vào cuộc, bao thứ bộn bề lo toan nhưng nụ cười vẫn trên môi mỗi nhân viên mặt đất của VNA, các bạn không hề xáo động, không hoảng loạn, vẫn lo toan chu đáo cho từng hành khách mà không quên xin lỗi từng người. Có thể hôm nay các bạn hứng bão gió, nhưng tôi tin các bạn sẽ vẫn kiên cường, không gì có thể quật ngã! Mạnh mẽ lên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam! Cả Việt Nam ở bên, các bạn không hề đơn độc!”

Những ý kiến phản hồi tích cực của hành khách

Hãng Hàng không bốn sao Vietnam Airlines đã không phụ lòng mong đợi của hành khách. Hãy luôn sát cánh và ủng hộ Vietnam Airlines các bạn nhé


 

Kết nối với chúng tôi

Đăng ký email để không bỏ lỡ khuyến mãi, những chuyến bay hấp dẫn và những hành trình khó quên dành cho bạn!
Lên đầu trang